CỘNG HƯỞNG NĂNG LƯỢNG – ENERGY RESONANCE

energy_resonance

Nghệ An, 16/9/2016

Tí và các con, cháu thương!

Hôm nay cậu bắt đầu trao đổi với tụi con đề tài “Cộng hưởng năng lượng” (Energy Resonance). Từ energy trong tiếng Anh có nhiều nghĩa: vừa là năng lượng vật lý, vừa là sinh lực / nghị lực trong con người và cũng là nỗ lực / sự chú tâm cho một việc gì đó. Trong đề tài này cậu giới hạn nó trong nghĩa thứ ba: “Cộng hưởng năng lượng” là làm sao thu hút sự chú tâm của người khác vào công việc mình cần và kết hợp những nỗ lực của họ một cách hiệu quả đề hoàn thành được mục tiêu của công việc đó. Trong vật lý, sự cộng hưởng xảy ra khi có sự tương hợp về tần số. Vì vậy mà có người gọi sự cộng hưởng năng lượng (theo nghĩa của đề tài chúng ta đang trao đổi) là sự kết hợp năng lượng cùng tần số.

19/9

Cách cộng hưởng năng lượng phổ biến là cùng nhau chia sẻ lợi nhuận như công ty trả lương cho nhân viên, chia cổ tức cho cổ đông. Đây là cách cơ bản và không thể thiếu nhưng không đủ để đạt được hiệu quả lớn. Sử dụng nó quá đà còn làm cho hiệu quả kém đi và kéo theo những vấn đề đạo đức. Cậu không bàn đến cách này trong đề tài này vì chắc là tụi con khá quen thuộc với nó và cũng dễ dàng tìm hiểu sâu nó trong nhiều sách. Ảnh hưởng của năng lượng vật chất đến động lực của con người thường chỉ mạnh trong giai đoạn đầu. Khi điều kiện sống đã cơ bản, người ta hướng nhiều hơn đến các giá trị tinh thần. Tuy nhiên, tụi con cần chú ý rằng năng lượng tinh thần không phải lúc nào cũng tốt. Nó vẫn có thể tạo ra sự cực đoan nguy hại. Trong thư 69A cậu đã phân thành 3 loại lợi ích mà người ta thường chia sẻ là: bè phái, nhóm lợi ích, phi lợi nhuận, cậu cũng đưa ra lời khuyên rằng nên học cách cân bằng quan hệ tương ứng với các loại lợi ích đó. Cả 3 loại này không có cái nào là tuyệt đối tốt hay tuyệt đối xấu cả. Cái nào bị lạm dụng, quá đà, cực đoan đều có thể tạo ra tác động tiêu cực. Tư tưởng tôn giáo cực đoan của IS là một loại bè phái đáng tởm nhất hiện nay phải không? Một số tổ chức phi lợi nhuận đấu tranh cho các giá trị nhân văn nhưng quá đà cũng gây ra nhiều tai họa thương tâm. Ví dụ như việc vận động chống phá thai ở một số nước Nam Mỹ đã dẫn đến luật hình sự bỏ tù những người phụ nữ bị sảy thai nhưng bị cho là đã cố ý không giữ gìn. Nhìn cảnh chính các bác sĩ tố giác các cô gái rồi cảnh sát đến bắt họ lúc mà họ đang đau khổ và sức khỏe chưa bình phục thì đó là sự nhẫn tâm chứ chẳng còn gì là nhân văn cả. Cậu phải nhắc lại sự cần thiết về tính cân bằng. Chia sẻ lợi ích tinh thần là phương cách sẽ được cậu trao đổi nhiều trong đề tài cộng hưởng năng lượng này. Nhưng đừng hiểu nhầm rằng cậu chỉ đề cao giá trị tinh thần.

20/9

Tụi con thường thấy các công ty thành công lớn luôn có một phát biểu sứ mệnh (Mission) ấn tượng. Đó là cách công ty thu hút sự quan tâm của những người tài đến với nó để cùng nhau thực hiện sứ mệnh, cũng là cách để thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm của công ty như một sự ủng hộ sứ mệnh của nó. Các phát biểu sứ mệnh hay và thành công là những cái nêu bật được những giá trị tinh thần nào đó, vì cộng đồng lớn, giá trị vật chất thường không được đề cập trong sứ mệnh không phải vì nó thấp hèn mà vì người ta xem nó là hiển nhiên, là cơ bản lúc nào cũng phải có. Vì vậy mà nó không có sự khác biệt lớn giữa những lựa chọn khác nhau. Người ta sẵn sàng chọn một công việc có thu nhập thấp hơn một chút nếu như việc ấy thỏa mãn sở thích, đam mê của mình hơn việc khác. Cậu đã phân tích rất nhiều lần về cơ sở rằng: mỗi người sinh ra đều có một sứ mệnh vì sự tiến hóa của giống nòi. Sứ mệnh đó thường liên quan đến những việc mình có khát khao. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận ra được sứ mạng của mình vì rất nhiều lý do. Có nhiều người vì hoàn cảnh mà không thể làm điều mình thực sự mong muốn, đến khi có điều kiện rồi thì tuổi tác hoặc công việc hiện tại không cho phép theo đuổi lại ước mơ ban đầu. Những người này thường sẵn lòng giúp những ai mà họ thấy và tin rằng có thể thực hiện được những điều tương tự như họ từng mơ ước. Đây là nguồn năng lượng cùng tần số có công suất lớn, phải hôn J? Còn nhiều nguồn khác nữa, thuộc những thế hệ khác nhau nhưng đều có thể hướng đến một sứ mạng nào đó trùng hợp với mình.

Do đó, để cộng hưởng được năng lượng thì đầu tiên ta phải xác định được sứ mệnh của mình, chắc chắn với nó và cam kết hoàn thành nó. Điều này rất quan trọng vì nếu ta không tự tin và quyết tâm về sứ mệnh của mình thì không thể truyền được niềm tin và cảm hứng cho người khác, dù ta có viết ra những tuyên bố sứ mệnh rất hay đi nữa. Có người cũng thường nhầm lẫn, cho rằng sứ mệnh phải là những điều to tát. Việc gì giúp ích được cho vài người thì đã trở thành sứ mệnh rồi, đáng nên làm. Trong đời người, cứ vài tháng làm được một việc như thế thì cuối đời đã tạo nên những giá trị rất ý nghĩa. Quan trọng là phải chân thành. Thành thật với chính mình trước: ta phải thực sự mong muốn làm điều tốt giúp người khác để qua đó nhận được phần thưởng cho chính mình. Có những kẻ lừa được người khác bằng những mỹ từ và vỏ bọc danh nghĩa cao đẹp. Cho dù họ có kiếm được danh lợi thì đó cũng không phải là cuộc đời đáng sống và bền vững, chẳng ích gì.

21/9

Khi ta thành thật được với chính mình thì mới có thể chân thành với người khác được. Và khi người khác cảm nhận được sự khát khao chân thành của mình thì chẳng cần những ngôn từ bay bổng, những năng lượng cùng tần số sẽ bay đến với mình bằng nhiều cách khác nhau, giống như truyền sóng điện từ vậy J, vô tuyến; hữu tuyến đủ cả, hè hè. Đây là điều cậu chưa chứng minh chặt chẽ bằng khoa học được nhưng cậu đã trải nghiệm và quan sát rất nhiều trường hợp thực tế, cả những khảo cứu lịch sử để tin vào tính quy luật của sự cộng hưởng từ lòng chân thành như trên. Cậu cũng nhận thấy rằng khát khao vì cộng đồng càng lớn thì càng nhiều năng lượng đến cộng hưởng với mình, trong đó có cả những năng lượng huyền bí mà khoa học không giải thích được.

Thành thật với mình không phải là điều dễ làm. Người ta có thể lừa được nhiều người nhưng không bao giờ lừa được chính mình, chỉ có thể tự huyễn hoặc để trấn an những sai trái của mình thôi. Con người cũng không bao giờ không có lỗi lầm hoặc không làm chuyện xấu. Nhưng tối thiểu phải biết thừa nhận đó là điều không tốt thì ta mới có thể thành thật với chính mình. Đừng cố gắng che giấu, vẽ vời điều đó thành những thứ tốt đẹp. Người xưa có câu ý là chiến thắng chính mình khó hơn thắng vạn quân trên chiến trường. Cậu thấy rất đúng. Nhiều người có được danh này, đạt được lợi kia nhưng vẫn là những người chưa trưởng thành, sống bằng bản năng con nhiều hơn là ý thức người. Đa phần những người đó mở miệng là nói chuyện cao đẹp nhưng lòng thì hẹp hòi, hay hành động hại người khác chỉ vì người đó hơn mình, hoặc chỉ nghĩ cách lợi dụng người khác mà không quan tâm gì đến quyền lợi của người đó. Tụi con lưu ý để tránh trở thành những kẻ như vậy và để tránh né được những cái bẫy danh nghĩa cao đẹp của họ.

Muốn người khác cảm nhận chân thành sứ mạng của mình thì sứ mạng đó phải có mục tiêu vì người khác – tức là vì cộng đồng – được đặt ở thứ tự ưu tiên cao hơn mục tiêu vì cá nhân mình. Điều này có nghĩa là khi có xung đột lợi ích (conflict of interest) hoặc phải lựa chọn thì ta sẽ chịu thiệt thòi để đảm bảo mục tiêu cộng đồng. Nhưng kinh nghiệp của cậu và của nhiều người khác mà cậu quan sát được thì sự thiệt thòi đó nếu xảy ra cũng chẳng có gì là quan trọng cả. Ta mất cái này thì lại được cái khác, cũng giống như năng lượng không tự mất đi mà chỉ chuyển từ dạng này sang dạng khác vậy. Một người quá bận tâm, so đo về sự thiệt hơn đối với người khác thì sẽ khư khư với lợi ích của mình. Theo Quy luật phát triển xã hội – hay Bàn tay vô hình – mà cậu hay viết, con người sẽ đáp ứng tốt nhu cầu của mình thông qua sự đáp ứng nhu cầu cho những người khác. Đó chính là sự phát triển bền vững cho chính mình và cho xã hội. Vì vậy khư khư lợi ích của mình không phải là một giải pháp hay, không giúp ta có được sự cộng hưởng năng lượng tốt. Lời khuyên của cậu là: Chấp nhận thiệt thòi nhưng không đánh mất mình. Ta cần phải đảm bảo những điều kiện cơ bản cho mình thì mới có đủ sức lực mà cống hiến. Chưa lo được cho mình thì nói đến chuyện lo cho người khác là ảo tưởng. Có những người dùng danh nghĩa lợi ích cộng đồng để buộc người khác phải hy sinh quyền lợi, phải đánh mất mình (Điều này thường kéo theo sự mất mát tư cách và nhân phẩm) để không bị gọi là theo chủ nghĩa cá nhân ích kỷ. Những con người và danh nghĩa như vậy là thứ mà tụi con cũng cần phải tránh khi xác định và theo đuổi sứ mạng vì cộng đồng. Phải có sự tôn trọng cá nhân thì cộng đồng mới có thể tốt đẹp. Vấn đề là làm sao cân bằng được giữa cái chung và cái riêng như cậu đã viết trong các đề tài khác. Cứ chăm chăm lợi ích cộng đồng mà quên hẳn mình thì cũng chẳng phải là điều tốt. Làm như vậy thì không thể đi xa và bền vững được. Điều kỳ diệu là trong những xã hội tự do, những người đạt được sứ mạng vì cộng đồng chẳng ai nghèo khổ cả. Hầu hết họ có cuộc sống sung túc, có nhiều người thành triệu phúc, tỷ phú như Bill Gates hoặc Mark Zuckerberg. Tiền đến với họ là kết quả của sự cộng hưởng năng lượng khổng lồ để tạo phương tiện giúp họ hoàn thành sứ mạng cộng đồng. Rồi họ cũng cam kết hiến gần hết tài sản đó cho từ thiện.

Không xem tiền là mục đích thì ta sẽ không lệ thuộc vào nó. Nó chỉ là phương tiện giúp ta hoàn thành sứ mạng và sẽ có được nó bằng cách này hoặc cách khác, bởi người này hay người khác. Đó chính là sự cộng hưởng năng lượng. Chẳng ai giúp tiền hoặc phương tiện làm ra tiền cho người khác nếu biết người đó xem tiền là mục đích. Lý do là những người như vậy thường sẵn sàng làm việc xấu để đạt được mục đích, và tiền gần như là mục đích duy nhất của họ.

22/9

Cậu đúc kết những điều viết ở trên thành nguyên tắc đầu tiên để cộng hưởng năng lượng: Nguyên tắc thứ nhất – Sứ mạng chân thành vì cộng đồng (Heartfelt Mission for Community). Ta cần cố gắng chuyển tải sứ mạng này đến với nhiều người. Một sứ mạng chân thành thì tự nó đã “hữu xạ tự nhiên hương” rồi, nhưng chưa đủ. Sự chân thành truyền được niềm tin nhưng không đủ để truyền cảm hứng, làm cho người ta thấy thôi thúc muốn bay đến ngay để hỗ trợ sứ mạng. Tiếng Anh gọi hành động này là “to carry her/him off her/his feet” (làm cho ai đó nhấc bổng chân lên J). Muốn làm được như vậy ta cần một phát biểu sứ mệnh (mission statement) cô đọng và thu hút. Phát biểu này không được đi ra ngoài nguyên tắc chân thành, vì vậy phải tránh những từ ngữ sáo rỗng. Nó phải giúp người đọc hiểu được sứ mạng mình muốn hoàn thành. Ta nên xây dựng một nhóm nhỏ những người thân thiết và tin vào sứ mạng của ta trước, chia sẻ đầy đủ với họ ước mơ và tầm nhìn của mình, và nhận sự góp ý của họ cho những kế hoạch (kể cả phát biểu sứ mạng). Khi có được sự hậu thuẫn của một nhóm như vậy rồi thì mới có thể công bố phát biểu sứ mệnh rộng rãi. Trong thời buổi internet này, không khó gì để có nhiều người đọc điều ta muốn viết, nhưng nếu không chuẩn bị kỹ thì những ý định chân thành của ta dễ bị bóp méo, công kích, bài bác.

Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng cần công bố rộng rãi sứ mạng. Tùy quy mô mà ta muốn, có khi chỉ cần chia sẻ nó với những người gần gũi. Có thể là ba mẹ, bạn bè, đồng nghiệp, cả sếp trong công ty. Sếp trực tiếp là những người có thể dễ dàng tạo điều kiện cho mình hướng đến sứ mạng phải không? Chúng ta không bàn và cũng không nên sử dụng cách nịnh hót dù thực tế là nó thường có tác dụng. Nhưng nó cũng luôn kéo theo những hậu quả. Tìm cách đáp ứng những khát khao của cấp trên là cách thức hiệu quả và chính đáng để có được sự trợ giúp của họ cho sứ mạng của mình. Một người cho dù có thành đạt đến đâu đi nữa thì cũng không thể thỏa nguyện hết những điều mình mong muốn. Để thành đạt, lắm lúc họ phải lựa chọn, có khi còn phải đánh đổi. Vì vậy sẽ luôn đó những khát khao mà sếp mình chưa hoàn thành hoặc không thể hoàn thành. Hãy quan sát để hiểu những khát khao đó và gắn chúng với sứ mạng mình hướng tới. Khi thuận tiện thì chia sẻ điều này với họ. Nếu tụi con bắt đúng tần số thì đừng ngạc nhiên vì cơ hội họ tạo ra cho mình. Dù sứ mệnh của mình có dẫn tới một ngày mình chia tay công ty và họ thì họ vẫn sẽ thúc đẩy để mình có thể hoàn thành được điều mà cũng có mong muốn của họ trong đó. Trong trường hợp này thì phải nhớ đến kỹ năng chuyên nghiệp mà cậu đã viết: Ngày nào còn làm việc cho công ty thì phải giữ đúng cam kết và hoàn thành trách nhiệm mà mình được trả lương một cách tốt nhất. Lợi dụng nguồn lực của công ty để thực hiện sứ mệnh của mình là sự vi phạm nguyên tắc chân thành của nguyên tắc thứ nhất, dù sứ mệnh đó có vì cộng đồng đi nữa. Còn trường hợp sứ mạng của ta tương hợp với sứ mạng của công ty thì tốt rồi, ta sẽ cộng hưởng năng lượng của mình vào đó. Tuy nhiên mô hình “nhân viên trọn đời” của Nhật giờ bộc lộ nhiều vấn đề. Toàn cầu hóa và Thời đại QCN đang trao sức mạnh và cơ hội ngày càng nhiều hơn cho từng cá nhân, nên số người mạnh dạn khởi nghiệp không ngừng tăng. Sự cạnh tranh vì vậy mà cũng gay gắt hơn. Sự thành công sẽ đến với những ai xây dựng được sứ mạng thiết thực vì cộng đồng và biết cách cộng hưởng năng lượng để hoàn thành nó. Năng lượng đó sẽ chuyển hóa thành trí lực, nhân lực, tài lực cần thiết.

23/9

Nguyên tắc thứ hai – Dung hợp năng lượng (Making energy inclusive).

Cậu sử dụng thuật ngữ “năng lượng” cho đề tài “cộng hưởng năng lượng” này vì cậu nhận thấy sự tương tác những nỗ lực của con người có tính chất giống như sự tương tác của năng lượng vật lý / lực cơ học. Nó cũng có tính chất bảo toàn năng lượng (conservation of energy) mà ta được học từ cấp 2, có cả tính phản lực nữa (một vật tác động lực lên vật khác sẽ nhận lại 1 phản lực từ vật này bằng đúng với cường độ lực đã tác động). Chú ý rằng những nhận định trên là điều mà cậu quan sát thấy và tin vào chúng qua quá trình trải nghiệm của mình, chứ không phải là những quy luật khoa học đã được chứng minh như Định luật bảo toàn năng lượng, Định luật phản lực, … Tuy nhiên, áp dụng các nguyên lý khoa học về năng lượng vào việc tương tác nỗ lực của con người sẽ cho ta những hiệu quả kỳ diệu.

Một người ủng hộ hoặc phản đối ta thì đều tác động lên ta một năng lượng. Năng lượng đó sẽ là một lực thuận chiều ta đang vận động nếu là sự ủng hộ, không thuận chiều đến ngược chiều tương ứng với không đồng tình đến phản đối. Hầu hết mọi người đều biết ứng xử tốt đối với năng lượng ủng hộ nhưng lại rất bản năng khi đối phó với năng lượng phản đối. Bản năng này thường dẫn đến những hậu quả tiêu cực. Lúc còn nhỏ cậu rất ngạc nhiên khi nghe thấy thuyền buồm vẫn đi ngược gió. Lớn lên được học về lực và sự tương tác của nó, cậu giải thích được cách người ta dong buồm để đưa thuyền đi ngược gió và cảm thấy rất thích thú. Nhưng phải đến gần 40 tuổi cậu mới biết áp dụng cách này để thay thế cách thức thiên về bản năng khi ứng xử với những điều trái với mình.

Đứng trước sự chỉ trích hoặc chê bai, bản năng thường thôi thúc ta bài bác hoặc phủ định nó. Bản năng này khá tự nhiên và có thể hiểu được. Tuy nhiên, nếu không có khả năng kiềm chế thì nó sẽ dẫn đến những hành động đối kháng, triệt tiêu năng lượng của mình lẫn đối thủ, giống như sự đối đầu trực diện của 2 lực trái chiều vậy. Dù thắng hay thua thì vẫn hao tổn năng lượng. Đức Jesus dạy rằng nếu ai tát mình má trái thì đưa luôn má phải cho họ tát. Đây là cách để thu được năng lượng của người tấn công mình, rất thâm sâu phải không? Khi một người tác động lực trái chiều lên ta thì họ sẽ nhận lại một lực tương ứng. Nhưng khác với Định luật phản lực, lực tác động lại không cần phải tức thời hoặc phải đến từ vật bị tác động trước. Nếu ta không đối đầu trực diện thì ta sẽ không tốn năng lượng để “trả lại” cho họ, mà rất có thể một nơi thứ ba nào đó sẽ đáp trả họ. Muốn làm được như vậy thì ta cần chuẩn bị cho mình những công cụ tương tự như cánh buồm và những kỹ năng tương tự như kỹ thuật dong buồm. Làm được như thế thì ta không những không tổn hao năng lượng của mình mà còn sử dụng được năng lượng trái chiều để đẩy mình tiến nhanh hơn theo thuận chiều của mình. Đây chính là cách thức mà cậu gọi là “Dung hợp năng lượng”, là một phần của Quan điểm dung hóa (dung nạp và hóa hợp) mà cậu đã viết trong thư 27B. Hãy đọc lại thư 27B và 29B, tụi con sẽ tìm thấy những chỉ dẫn để dung hợp năng lượng.

24/9

Dung hợp, bao hàm là Inclusive, trái nghĩa với Exclusive là loại trừ hoặc độc quyền / độc tôn. Khi ta còn thích sự độc tôn thì ta không thể dung hợp được. Cậu nhận thấy con người càng văn minh thì sở thích độc tôn càng mất đi. Người ta biết chấp nhận sự khác biệt, thậm chí là sự trái ngược với mình. Niềm đam mê độc tôn càng lớn thì người ta lại càng thích phản bác, phủ định những gì khác với mình. Vì vậy mà nó thường dẫn đến bạo lực, sử dụng vũ lục – những điều mà xã hội văn minh hướng tới xóa bỏ. Tuy nhiên, chúng ta còn lâu mới được sống trong một thế giới lý tưởng – nơi mọi người biết dung hợp và không còn độc tôn. Tụi con dù có ôn hòa tới đâu đi nữa thì vẫn có lúc sẽ gặp phải sự bài bác vô lý, thậm chí là cực đoan. Đứng trước những năng lượng trái chiều đó, dung hợp năng lượng không có nghĩa là ta không làm gì cả. Không làm gì sẽ đồng nghĩa rằng ta để các năng lượng đó đẩy lùi mình, giống như gió ngược đẩy lui thuyền. Ta phải biết cách che chắn và đổi chiều các năng lượng tấn công ta. Nếu công cụ ta chuẩn bị tốt, kỹ năng “dong buồm” càng giỏi thì ta càng tận dụng được chúng thành lực đẩy thuận chiều cho ta. Ta không bị tổn hao năng lượng để đối đầu mà còn thu nạp được năng lượng của những người muốn phá hoại ta. Họ mất, ta lại được. Bản năng tâm lý của những người thích tấn công, phản bác, bài kích người khác là muốn thấy người đó đáp trả tương tự như mình làm. Ném qua ném lại thì sớm muộn gì lời nói cũng biến thành hành động… bạo lực là điều mà những kẻ thích tấn công muốn. Đáng tiếc rằng thế giới vẫn còn nhiều những kẻ cực đoan như vậy, sẵn sàng công kích người khác đến cùng để đạt được sự độc tôn mà họ muốn, xóa bỏ những gì khác họ chứ không phải để tìm ra và thừa nhận lẽ phải.

25/9

Với những kẻ cực đoan như trên thì đối đầu là điều rất khó tránh. Ta có xoay hướng này, né hướng nọ thì họ cũng không ngừng đổi hướng tấn công, có khi cùng lúc nhiều hướng. Những kẻ làm được như vậy thì thường là đã có nhiều năng lượng rồi. Năng lượng đó có thể được tập hợp bằng sự chia sẻ lợi ích bè phái (bè phái thì bất chấp lẽ phải). Khi gặp phải sự tấn công của loại năng lượng này thì tụi con hãy tin rằng mình có sứ mệnh để giúp lẽ phải tiến lên. Khi đó hãy thật bình tĩnh, kiên trì né tránh để bảo tồn năng lượng của mình. Đừng bị kích động mà tuôn ào ạt năng lượng vào những “cuộc chiến” vô bổ. Đồng thời, tích cực cộng hưởng năng lượng từ sự chia sẻ lẽ phải của nhiều người, đủ cho những cuộc phản công quyết định. Nhưng lưu ý rằng phản công chỉ là lựa chọn cuối cùng sau khi ta đã cố gắng tránh đối đầu nhiều lần, và phải làm cho mọi người thấy nỗ lực này của ta. Khi đó ta không những có được chính nghĩa mà còn cộng hưởng được những nguồn năng lượng đủ mạnh để giành thắng lợi. Cậu phải viết điều này vì khi đã chọn con đường hoàn thành sứ mạng vì cộng đồng thì sớm muộn gì tụi con cũng sẽ gặp phải sự tấn công và buộc phải phản công như thế này. Chỉ là quy mô lớn hay nhỏ mà thôi. Vì vậy trên suốt con đường này, ngay từ những lúc còn chưa gặp sóng to gió lớn, cần luyện tập dung hợp năng lượng cho thật điêu luyện J.

Một lời khuyên của cậu để dung hợp năng lượng hiệu quả là giảm tính chiến đấu đi. Tí nói với cậu rằng đã vượt qua được sự hiếu thắng. Đó là một sự trưởng thành thực sự đấy. Sự chỉ trích là một phần tất yếu của cuộc sống, là quyền của mọi người và nhờ đó mà xã hội nhìn ra được lẽ phải để phát triển. Sức chiến đấu cao quá sẽ làm ta không biết lắng nghe để thấy được lẽ phải trong những lời chỉ trích. Nó không chỉ khiến ta thấy mệt mỏi tinh thần mà còn đánh mất của ta cơ hội điều chỉnh tần số để tương hợp được với nhiều nguồn năng lượng quý giá. Không những vậy, khi ta chân thành lắng nghe lẽ phải thì ta còn tạo ra cơ hội giúp cho những người chỉ trích điều chỉnh tần số của họ tương hợp với tần số của ta cho dù ý định ban đầu của họ có mang tính xây dựng hay không.

28/9

Bên Đại Phật cũng có những phương pháp luyện nội tâm giúp con người tránh được nhửng phản ứng tiêu cực đối với những tác động của người khác. Những cách đó giúp ta dung hợp năng lượng hiệu quả lắm đó. Đứa nào quan tâm thì hỏi cậu Út Tân.

Còn nhiều phương pháp khác nữa. Nhưng ta không cần phải biết hết. Điều quan trọng là phải xác định chắc chắn mục đích mình sẽ theo đuổi vì cộng đồng rồi bắt đầu bằng những cách thức cậu hướng dẫn. Từ từ rồi chính tụi con sẽ phát triển nên những phương pháp riêng của mình. Nhưng dù phương pháp gì đi nữa, mang tính tôn giáo hoặc không tín ngưỡng, thì chúng ta phải luôn khắc ghi Tinh thần tôn trọng sự khác biệt mà nói rộng ra là tôn trọng quyền bình đẳng của mọi người. Đừng cố gắng áp đặt (impose) hoặc độc tôn (make exclusive) những gì thuộc về mình. Chỉ như vậy tụi con mới dung hợp năng lượng, cộng hưởng năng lượng được. Cậu cũng sẽ dựa vào Tinh thần trên để viết đề tài kế tiếp về giao tiếp với con người (hteo đề nghị của Tí). Chúc tụi con thành công.

Thương tụi con.

This entry was posted in Thư Trại 6. Bookmark the permalink.

2 Responses to CỘNG HƯỞNG NĂNG LƯỢNG – ENERGY RESONANCE

  1. Phương says:

    Hay quá, cứ như là law of atraction í

  2. Pingback: Giao tiếp trong thời đại thượng tôn Quyền Con Người (P1)- Thư 76A | Trần Huỳnh Duy Thức

Leave a Reply

