Thư 154A – MỘT TRỤ CỘT CHỐNG LƯNG CHO CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI SỤP ĐỔ

[Tàn cuộc của Putin trong năm nay]

Nghệ An, 28/10/2022

Thưa ba và cả nhà thương,

Con vừa đọc các báo Thanh niên và Tuổi trẻ cuối tuần cho biết Ukraine đã có những cuộc phản công thần tốc và quân Nga đang thua tan tác trên chiến trường Ukraine. Lực lượng xâm lăng của Putin đã bị đánh bật khỏi Kherson, rút chạy về phía sông Danube. Tin tình báo Anh còn cho hay Putin có thể đang xin Tập Cận Bình cho tị nạn. Con nghe thật là vui. Tối qua VTV1 đưa tin: Putin ngồi một mình trơ trọi trong một căn phòng lớn gọi là phòng điều khiển để giám sát cuộc tập trận hạt nhân. Sợ người ta quên mình có vũ khí hạt nhân nhưng thật ra là Putin đang quá hoảng sợ, chẳng còn biết làm gì khác ngoài việc cho bắn thử mấy quả hỏa tiễn có thể gắn đầu đạn hạt nhân để tự trấn an là mình còn có đồ chơi này. Tuy nhiên, đến giờ thì không có ai, kể cả những tay chân thân cận nhất không dám ngồi cùng Putin để dọa thế giới bằng vũ khí hạt nhân. Đốt tiền của người Nga vào mấy quả hỏa tiễn đó giờ còn được, chứ mà ra lệnh khai hỏa hạt nhân thật thì Putin sẽ bị chính những người thân cận của mình gô lại.

Khi Putin ra lệnh xâm lược Ukraine, con đã khẳng định đó sẽ dẫn đến tàn cuộc của Putin trong năm nay. Một tàn cuộc bị giẫm lên một cách dũng mãnh vào Nhâm Dần (*). Một tàn cuộc nhục nhã. Con không nghĩ Tập Cận Bình dại dột chứa chấp Putin. Con đã dự đoán có thể có sự trở mặt giữa “liên minh” Putin – Tập Cận Bình tương tự như Liên Xô đã bị Đức Hitler trở mặt hồi Thế chiến II. Nếu Putin xin tị nạn ở Trung Quốc thì hắn sẽ bị trở mặt. Khó có nơi nào dám chứa chấp Putin kể cả những nước như Bắc Triều Tiên con tin tương lai của hắn sẽ được định đoạt bởi Tòa án quốc tế xét xử tội ác chiến tranh.

[Những kẻ độc tài già nua bị tàn lụi theo]

Một trụ cột chống lưng cho các chế độ độc tài đang sụp đổ, kéo theo sự tàn lụi của những kẻ độc tài cũ mèm già nua cứ tham quyền cố vị, nhất là ở Đông Nam Á – nơi Dòng chảy thời đại sẽ tập trung năng lượng vào sau khi cuốn phăng chế độ độc tài của Putin. Chúng ta sẽ sớm chứng kiến những tàn cuộc ê chề ở đây. TQ hẳn đang tìm cách cứu vãn cho những kẻ này nhưng con chắc rằng họ sẽ không đủ sức ngăn cản nổi sức san phá độc tài của Dòng chảy thời đại bởi cuộc chiến mềm vì Quyền con người. Tự giúp họ thôi cũng đã là rất khó.

Tập Cận Bình tiếp tục làm Tổng bí thư, tuyên xưng mình là hạt nhân lãnh đạo của “toàn đảng” trong sự chống đối dâng cao trong nội bộ ĐCS TQ. Con tin sự phản đối ngầm trong lòng dân còn ghê gớm hơn nhiều. Với sức công phá của Cuộc chiến mềm tập trung vào Trung Quốc tới đây, những con sóng ngầm này hoàn toàn có thể trở thành những con sóng thần, những trận đại hồng thủy. Lo cho mình còn chưa xong, mà lại còn cố làm cái phao cho những kẻ độc tài sắp chìm nữa thì quả là dại dột. Nhưng con nghĩ ông Tập sẽ không dại dột về chuyện này. Những kẻ như Putin mà trông đợi vào đây thì sẽ bị trở mặt.

Tập Cận Bình giờ phải lo chống đỡ sự cấm vận về công nghệ từ Mỹ và phương Tây thôi cũng đã quá mệt, không làm được đồng nghĩa với sự sụp đổ nền kinh tế dẫn đến sụp đổ chế độ lâu nay luôn tự ca tụng mình giỏi giang làm được mọi thứ. Mỹ đang có 1 kế hoạch rất cương quyết và rõ ràng về cấm vận chip để Trung Quốc phải hoàn toàn lệ thuộc. Mỹ khống chế hầu hết công nghệ thiết kế chip, còn Đài Loan thì khảo sát việc sản xuất chip nhiều nhất thế giới, đặc biệt là những loại công nghệ cao. Cùng với Hàn Quốc, Nhật và EU, họ tạo nên một “liên minh chip” dư sức khiến Trung Quốc tê liệt hầu hết các ngành sản xuất hiện đại. Chiến tranh công nghệ hay bất kỳ cuộc chiến bằng sức mạnh cứng nào cũng sẽ phục vụ cho Cuộc chiến mềm để dân chủ hóa Trung Quốc.

Tập Cận Bình còn phải đối phó với sự chống đối trong nước cũng mệt không kém. Hôm bế mạc Đại hội lần thứ XX ĐCSTQ, Thủ tướng Lý Khắc Cường thể hiện rõ không dấu giếm thái độ bất mãn trước cả thế giới. Tin tức đưa ông này không được tiếp tục làm ủy viên trung ương đảng nên sẽ không được vào Bộ chính trị và tiếp tục làm Thủ tướng. Ông ấy đã đồng hành cùng Tập Cận Bình 10 năm qua, giờ chắc sẽ tham gia vào lực lượng chống đối. Cùng với trình độ dân trí đang lên của người dân Trung Quốc, con tin là Tập Cận Bình sẽ khó vượt qua được Cuộc chiến mềm của Dòng chảy thời đại. Ước mơ làm hạt nhân lãnh đạo suốt đời của ông ta khó mà hoàn thành.

[Nước Nga bị lụn bại bởi Putin – Ukraine sẽ hùng cường]

Putin chính vì đã mơ mộng làm tổng thống mãi nên mới dẫn đến tàn cuộc hiện giờ.

Thời đại mới đang hình thành, đang sang trang không thể đảo ngược. Đó là Thời đại xóa độc tài như con đã viết. Những sự bưng bít che đậy cuối cùng sẽ bị hạ màn như chúng ta đang thấy đối với Putin. Những kẻ độc tài lâu nay ca ngợi Putin và được Putin chống lưng cũng sẽ sớm bị hạ màn.

Thời đại mới còn là Thời đại xanh. Tới tháng 9 vừa rồi, tổng đầu tư vào năng lượng xanh (tái tạo) thân thiện môi trường của năm nay đã lần đầu tiên vượt tổng đầu tư cho năng lượng hóa thạch. Vẫn đang có nhiều nỗ lực nhằm duy trì sự thống trị của loại năng lượng bẩn này nhưng con chắc chắn rằng chúng đều sẽ thua trước sự lên ngôi của năng lượng xanh trên toàn thế giới. Mục tiêu của Nga đưa dầu thô lên hơn 180 USD/thùng từ việc gây chiến xâm lược Ukraine đã thất bại thảm hại cùng với tàn cuộc của Putin.

EU đã bắt đầu kế hoạch tái thiết Ukraine với ngân sách hơn 700 tỷ Euro và họ thông báo đã phong tỏa hơn 300 tỷ Euro dự trữ ngoại hối của Nga để buộc Nga “tham gia vào tái thiết Ukraine”. Nước Nga bị lụn bại bởi Putin đã quá rõ ràng. Ukraine sẽ hùng cường.

Chúng ta sẽ thấy Dòng chảy thời đại cuộn trào dữ dội và nhanh chóng. Mọi người cứ vững tâm và tự tin sử dụng quyền con người của mình để thúc đẩy Dòng chảy mạnh hơn nữa.

_______

(*) “Khi Putin ra lệnh xâm lược Ukraine, con đã khẳng định đó sẽ dẫn đến tàn cuộc của Putin trong năm nay. Một tàn cuộc bị giẫm lên một cách dũng mãnh vào Nhâm Dần”. Điều này anh Thức đã dự đoán và khẳng định cách đây 2 năm giờ đã là hiện thực rất rõ. Gia đình có đăng trên Facebook ngày 16/5/2022 trong bài “LIÊN QUAN GIỮA GIẢI SẤM – TẦM NHÌN CỦA ANH THỨC & HIỆN THỰC”. Link bài viết tại đây.

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.