Giới thiệu Webiste

Đây là trang nhà của Gia Đình Trần Huỳnh Duy Thức.

Trang này được lập ra với mục đích gửi đến tất cả những ai quan tâm đến Trần Huỳnh Duy Thức thông tin liên quan về anh.

Trang này do những người trong gia đình quản lý.

Cám ơn quý vị đọc giả đã quan tâm ủng hộ.

Thay mặt gia đình

TRẦN VĂN HUỲNH -thân phụ Trần Huỳnh Duy Thức

4 Responses to Giới thiệu Webiste

  1. nhunhien159 says:

    Tâm thức của cháu mới được đánh động về quyền con người, tự do và dân chủ khi bản thân từ trước luôn là đứa yêu thích tự do và tư tưởng ” dân chủ của phương tây”..nhưng vẫn bị nhồi sọ bởi những kiến thức và thông tin một chiều. Cháu cũng mới nhận thức được rõ hơn về tâm huyết của chú Thức và gia đình, cháu thực sự bị rúng động về tầm nhìn, về ” chữ tâm” ” chữ tài”. của chú. Cháu hiện tại đang cũng bị gia đình quy chụp là đứa theo tổ chức ” phản động” ..trong khi đó cháu chỉ đang tham gia học ” Thiền – Tâm Lý Trị Liệu và Rèn Luyện Kỹ Năng Sống ” của chương trình đào tạo do Thầy cháu Tác giả Minh Niệm của cuốn sách Hiểu Về Trái Tim mới từ Mỹ về sau 10 năm xa quê hương, vì sự gò bó về tôn giáo nên thầy trò cùng các anh chị doanh nhân ở Sài gòn cũng luôn phải chắc chắn trong từng bước đi để tránh gây hiểu nhầm cho chính quyền ( mặc dù bọn cháu vẫn nằm trong tầm ngắm của bên an ninh), thầy là một người có lý tưởng phục vụ xã hội, sự kết hợp giữa các truyền thống cha ông Đông Phương và những tinh hoa của Tây Phương đã giúp cháu rất nhiều trong con đường định hướng lối sống và lý tưởng cao đẹp đó là phụng sự cho quê hương đất nước, cho hòa bình, cho lòng nhân ái được nảy mầm kết trái, cho lòng yêu thương và sự hiểu biết được thức tỉnh trong mỗi con người, đặc biệt là thế hệ trẻ ngày nay.

    Với quốc tịch Mỹ dù là người Việt, và với những cách nghĩ khác, mới mẻ và thu hút giới trẻ ,, trí thức khá đông, Thầy cháu cũng chẳng được sự hài lòng của giáo hội Phật Giáo Việt Nam hay là ” nhà nước”..nhưng với trí tuệ và tình thương lớn Thầy vẫn kiên trường và nhẫn nại ở lại Việt Nam giúp đỡ và khơi dậy lòng bác ai, học hỏi và truyền trao những kinh nghiệm sống cho bọn cháu, mặc dù lúc nào thầy -trò cũng ở tâm thế sẵn sàng cho mọi thử thách, chông gai…luôn giữ quân bình trước mọi biến cố thời cuộc.

    Cháu thật sự xúc động khi đọc những bài phân tích đầy uyên bác, và có tầm nhìn mặc dù có những điều vượt quá tầm hiểu biết của cháu..nhưng cháu có niềm tin vào quy luật nhân quả- duyên sinh của vũ trụ, của tự nhiên. Cháu xúc động khi thấy chú có nhắc đến ngồi thiền trong trại giam, và cái cách chú suy nghĩ nhận định về thiền nó quá ” hợp gu” với chương trình bọn cháu đang theo học. Thiền = Giữ được sự quân bình , cân bằng trong thân tâm, trước những lao xao, đổi thay của cuộc sống. Con có thể viết thư tay để gửi cho chú Thức với tâm nguyện chia sẻ những hiểu biết nhỏ nhoi của mình về cuộc sống và lý tưởng được không ạ?

    “Có một lý do rất xứng đáng để ta mạnh dạn phát huy tham vọng: đó là hướng tới phục vụ mọi người, mơ ước góp phần xây dựng một xã hội sống tỉnh thức. Hiểu biết và thương yêu có thể là một thứ tham vọng nhưng nó thật xứng đáng để ta hy sinh cả cuộc đời mình để thực hiện mơ ước ấy. Nếu xã hội ngày càng mất dần những người có trái tim lớn và lá gan lớn như thế thì xã hội sẽ đi về đâu và tương lai loài người sẽ ra sao? Tuy nhiên khi bước vào con đường phụng sự là ta đã tìm được hạnh phúc rồi và ước mơ to lớn ấy cần có nhiều cánh tay chung sức chứ không chỉ có cái ngã tài năng riêng biệt của ta mà làm nên. Tham vọng mà không để phục vụ cho cái ngã ích kỷ của mình thì đó là hành động của bậc trượng phu, bậc anh hùng hay bậc có hiểu biết và tình thương lớn”.
    Trích chương “Tham vọng”, Hiểu Về Trái Tim

    Chú Thức xứng đáng là bậc anh hùng, bậc trượng phu của đất nước Việt Nam.

  2. Anonymous says:

    like

  3. An Lam says:

    Ngưỡng mộ anh Thức, một chân anh hùng, một vĩ nhân của dân tộc. Kể từ thời Tổng Thống Ngô Đình Diệm lại mới thấy một người như anh..Niềm hi vọng của dân tộc. Salute!

  4. Thuy Le Thanh says:

    Tôi mới đọc vài bài của anh, kính phục và ngưỡng mộ, sự hiểu biết và tầm nhìn của anh đúng là một anh hùng vĩ nhân của dân tộc .

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.