Hiểu đúng về thế giới siêu thực và định mệnh – Trần Huỳnh Duy Thức

Cách đây 1 năm con nhận được sự khai mở đặc biệt, từ Kinh Dịch.

Nó khởi nguồn từ việc con biết được chữ Hán do tự học ở đây. Từ đó con hiểu được những câu chữ ghi trong Kinh Dịch hoàn toàn khác với những gì mà người ta hiểu hàng trăm hàng ngàn năm nay. Công dụng để bói toán của nó chẳng qua là một cách để nó được lưu truyền cả ngàn năm như vậy. Nhưng công dụng chính của nó thì chẳng đơn giản như thế. Kinh Dịch chứa đựng nội dung của Quy luật phát triển xã hội của vũ trụ mà con rất thường viết và cổ súy.

Nhưng đặc biệt hơn nữa là Kinh Dịch ẩn chứa thời gian và những tên người cụ thể cho những sự kiện long trời lở đất của sự chuyển đổi bản lề thời đại tới đây. Vì vậy mà sau khi Dòng chảy thời đại tiến đến thay đổi cục diện thế giới tận gốc, mọi người sẽ được thấy và kinh ngạc trước sự trùng hợp giữa thời điểm và tên người thực tế và những thông tin đó trong Kinh Dịch. Cái thấy này sẽ rất dễ dàng mà chẳng phải hiểu biết gì cao siêu cả. Do đó rất nhiều người sẽ tin vào Quy luật phát triển xã hội và tuôn theo Dòng chảy. Định mệnh chẳng qua là hệ quả tất yếu của nguyên nhân từ những hành động của một người, một xã hội nào đó tương tác với Quy luật này. Cùng nhân thì sẽ cùng quả, chẳng ai thay đổi được Quy luật này của vũ trụ cả. Nhưng nhân quả này không đơn giản như Luật nhân quả mà hầu hết nhân loại hiểu lâu này, theo kiểu ở hiền gặp lành, ác lai ác báo. Cách hiểu này đã giúp nhân loại bớt cái xấu đi trong mấy ngàn năm qua. Nhưng vào thời đại này nó đang làm cho con người thụ động hơn và đạo đức giả hơn vì thực tế xã hội trên khắp thế giới trái ngược với những mong muốn nhân quả đạo đức như trên.

Đã đến lúc con người cần và có động lực để tin rằng mình tự quyết định số phận của mình cho nên cần lựa chọn hành động một cách chủ động thuận theo Quy luật nhằm làm cho mình và xã hội tốt đẹp hơn. Không có quyền lực nào dù là siêu nhiên có thể ấn định số phận cho mình cả. Nhưng có một thế giới siêu thực mà những thực thể sống ở đó có hiểu biết vượt xa con người chúng ta về Quy luật phát triển xã hội, cho nên họ có thể tiên đoán được tương lai của những con người, những xã hội ở thế giới thực của chúng ta. Điều này cũng tương tự như chuyện dự đoán về hành trình của đàn kiến mà con đã kể cho nhà nghe vậy. Lúc đó mình cũng giống như là “thế giới siêu thực” của đàn kiến vì mình có tầm nhìn bao quát hơn chúng, hiểu quy luật về đường đi hơn chúng xa. Hay như trong vật lý học, thiên văn học, nhờ hiểu biết sâu sắc về các quy luật chi phối vật chất của vũ trụ, các nhà khoa học hoàn toàn có thể tiên đoán được một hạt vật chất bé tí ti (nhỏ hơn hàng tỷ lần kích thước của nguyên tử, hạt nhân) hoặc một hành tinh, ngôi sao sẽ có một hành trình như thế nào, đích đến của chúng là ở đâu sau hàng tỷ năm sau. Nếu hiểu biết sâu sắc về Quy luật phát triển xã hội thì một thực thể ở Thế giới siêu thực cũng có thể tiên đoán chi tiết về hàng trạng và đích đến của một con người, một xã hội trong thế giới của chúng ta trong vài ngàn năm sau cũng không phải là gì khó.

Lập luận này cùng với thực tế sẽ hiển lộ ra so với Kinh Dịch sẽ làm con người chọn con đường theo Quy luật – tức thuận theo Dòng chảy. Những gì mà trước đây người ta tin là do Đấng tối cao, Thế lực siêu nhiên đặt để thì sẽ dịch chuyển sang niềm tin vào một thế giới siêu thực. Từ đó không còn cầu xin ban phát, che chở, trả thù mà là cầu mong sự khai mở để hiểu hơn Quy luật và được hỗ trợ thông tin tiên đoán. Thế giới của chúng ta – thế giới thực như thế nào là do con người – nhân loại tạo ra dựa trên hành xử của mình và Quy luật, Thế giới siêu thực không thay đổi được cũng như họ không thể thay đổi Quy luật vậy. Nhưng họ có thể nhìn thấy trước được tiến trình phát triển, suy tàn của các xã hội loài người và bằng một cách nào đó, họ chuyển các thông tin nhìn trước này cho loài người dưới dạng sấm truyền hoặc các ghi chép dưới dạng các kỳ thư như Kinh Dịch. Những người được chọn để ghi lại các thông điệp tiên tri có thể không hiểu gì về chúng. Chúng được mã hóa bằng nhiều cách khác nhau.

Một điều lý thú và rất giá trị là Kinh Dịch chủ yếu tiên đoán giai đoạn chuyển đổi bản lề thời đại sắp tới đây mà trung tâm biến chuyển là ở VN. Tên tuổi của những nhân vật “chính diện” lẫn “phản diện” ở đấy xuất hiện rõ trong Kinh Dịch. Thời gian bản lề xoay và lật hẳn sang trang mới là 10 năm bắt đầu từ CANH TÝ này.

Có được những dự kiện từ Kinh Dịch, con đã có thể tính toán sát hơn những cột mốc quan trọng sắp xảy ra. Giống như truyện “Mật mã Da Vinci” vậy, những kiến thức sâu rộng của Langdon giúp ông đi đúng hướng trong việc giải mã những thông điệp cổ xưa huyền bí. Nhưng càng đi sâu vào ông càng phát hiện thêm những dữ kiện mới, những dữ kiện này mới giúp ông phân tích chính xác hơn. Từ đó ông tìm được đến đích. Trước đây vì thiếu dữ kiện nên con phải giả định một vài số liệu. Dù giả định hợp lý nhưng vẫn bị tâm trạng mong muốn sớm nhanh của mình làm cho sai số không nhỏ, làm gia đình phải trông đợi. Nhưng giờ mọi thứ sắp xong rồi, đang đến gần rồi. Và đầy bất ngờ đó.

This entry was posted in Thư Trại 6 and tagged . Bookmark the permalink.

5 Responses to Hiểu đúng về thế giới siêu thực và định mệnh – Trần Huỳnh Duy Thức

  1. Anonymous says:

    cảm ơn Anh Thức, Em cứ hóng thư Anh suốt. Cầu mong Anh thật nhiều sức khỏe !
    trân trọng!

  2. Lâm Lê says:

    Câu ơn trên ban ơn cho chú Thức.

  3. Suong Le says:

    Ánhh Sáng Vũ TRụ sẽ luôn soi sáng anh! Cầu chúc cho anh và gia đình thân tâm thường An Lạc!

  4. Nguyễn Trung Nam says:

    Chúc chú Thức nhiều sức khỏe. Cuối cùng thì chú cũng đạt được những giá trị tâm linh to lớn.
    Ước gì chú Thức đọc thêm quyển Chuyển Pháp Luân, biết đâu được sự sáng tỏ sẽ rõ ràng hơn. Trung Nam

  5. Hiền Lê says:

    Cháu luôn tin tưởng điều đó. Cảm ơn chú!

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.