Thư 136 – Phần 2: Thông điệp ánh sáng

Thông điệp ánh sáng

(… tiếp theo phần 1)

Truyền lửa giữa đêm tối cho những hạt mầm ngậm sáng tách đôi trồi lên đón lấy ánh sáng vào đúng thời cơ của chuyến tàu vận hội là điều mà con đã nỗ lực không tiếc sức 20 năm qua. Giờ con đang thấy được thành quả ấy mỗi ngày một rõ hơn. Cuộc cách mạng ánh sáng này sẽ sớm bừng lên và dẫn đến một cuộc chuyển mình vĩ đại của dân tộc.

Cách mạng ánh sáng là mục đích chính của con trong những lần tuyệt thực từ năm 2016 đến giờ. Gặp con hôm 26/3 chị Năm nói rằng đợt tuyệt thực từ 24/11/2020 đã giúp cho rất nhiều người hiểu sâu rộng về pháp luật, về QCN, về tầm quan trọng của thượng tôn pháp luật và thực tế của tinh thần này hiện nay, v.v… Nhưng đó chỉ là những gì mọi người nhìn thấy hiển lộ ra ngoài, còn nhiều sự ngậm sáng khác đã và đang âm thầm tích tụ ánh sáng chờ thời cơ, chờ nhận sứ mạng, trọng trách mà chúng ta chỉ thấy rõ khi cuộc cách mạng ánh sáng bừng lên.

Con biết chắc về những sự ngậm sáng âm thầm đó vì đấy là sự phát triển tất yếu theo quy luật vạn vật của Tạo hóa, đã gieo nhân này thì chắc chắn gặt được quả ấy. Điều lý thú là gần đây con phát hiện được Kinh Dịch là một tàng thư kỳ diệu không những chứa đựng quy luật ấy mà còn ghi trước những sự kiện sẽ xảy ra trên thế giới vào đúng thời kỳ mà chúng ta đang sống – thời của nhân quyền và cách mạng ánh sáng – với những mô tả cụ thể về thời điểm và những nhân vật đặc trưng, nổi bật của ánh sáng và bóng tối. Đặc biệt hơn nữa là các mô tả đó được dành nhiều nhất cho VN mình, các nhân vật ấy được nhận dạng không thể nhầm lẫn bằng tên đi cùng với tuổi của họ.

Kỳ lạ hơn nữa là cái tên của những con người đó do cha mẹ đặt hoặc bí danh họ tự đặt hay biệt danh mà dân gian đặt cho họ lại thể hiện rất rõ tính chất ánh sáng hoặc bóng tối cũng như sứ mạng của họ trong thời kỳ này. Chẳng hạn chữ TRIẾT và chữ CHÍNH luôn đi kèm với ánh sáng và có khi song hành tạo nên “đôi sáng” (lưỡng minh) cùng dấy lên soi sáng 4 phương (quẻ LY).

Thư 135B con đã nói qua về quẻ TRUÂN (Khảm trên Chấn dưới). Chấn tượng trưng cho sấm mang ý nghĩa là tiếng nói chấn động thức tỉnh vạn vật. Sấm đi vào thời gian truân của mây mù (Khảm) che lấp để thức tỉnh. Xoay chuyển quẻ TRUÂN 180o sẽ thành quẻ MÔNG, khai thông mông muội nghĩa là khai sáng. Lời quẻ TRUÂN nói rằng “Cương nhu giao vào heo mà hoạn nạn vào trâu”; “Sấm mưa động đến đầy rẫy”; “Vận trời rối mờ”…

Sấm mưa động chính là hình tượng của quẻ GIẢI bao gồm quái Chấn trên quái Khảm dưới, tức là sự đảo ngược vị trí của quẻ TRUÂN – ý nghĩa là đã xong thời gian truân thức tỉnh, giải trừ được hoạn nạn và thiên hạ được giải phóng khỏi thời vận của mây mù rối mờ. Tiếng sấm đêm đông thức tỉnh vạn vật là sự bắt đầu của quẻ GIẢI. Lời của quẻ GIẢI nói rằng: “Trời đất hiểu biết mà sấm mưa dấy lên. Sấm mưa dấy lên mà trăm quả cỏ cây đều nứt vỏ”. Đây chính là hình ảnh của các hạt mầm nứt vỏ, tách đôi trồi lên mặt đất đón lấy ánh sáng và vươn lên thành rừng cây – hình ảnh bắt đầu của một cuộc chuyển mình vĩ đại.

Lớn mạnh của sự chuyển mình vĩ đại được hình tượng tại quẻ THĂNG bao gồm quái Khôn trên quái Tốn dưới. Khôn là đất, Tốn là cây. Cây từ dưới đất trồi lên rồi vươn lên cao lớn là ý nghĩa của THĂNG – lên cao. Lời của quẻ THĂNG viết rằng: “cao lớn, cực hanh thông. Dùng kiến(*) đại nhân Mậu Tuất. Đi về Nam tốt.” Ở đây có một nhận dạng đáng chú ý đó.

Muốn cây trồi lên được mặt đất thì trước đó phải có những hạt mầm ngậm sáng. Trước quẻ GIẢI là quẻ MINH DI bao gồm quái Khôn trên quái Ly dưới. Ly có tượng là lửa, là ánh sáng. Minh là ánh sáng, Di là san phá. MINH DI là hình tượng của ánh sáng đi vào lòng đất san phá sự u tối, truyền lửa cho những hạt mầm ngậm sáng. Lời quẻ MINH DI viết: “Sáng san phá. Lợi cho kiên trì chính đúng trong gian truân”; “Quân vào Tý đến với dân chúng, dùng tối mà sáng”. Kỳ thú là lời của 6 hào (tương đương với 6 vạch tạo nên 1 quẻ được đánh thứ tự từ dưới lên trên là 1 đến 6) của quẻ MINH DI mô tả sự phát triển của ánh sáng san phá trong giai đoạn từ cuối năm Tý đến Tý kéo dài (tức là năm Sửu), lúc bắt đầu vào thời kỳ bay toả đên khi “bay cao lên trời chiếu sáng tứ quốc”. Chúng cũng ẩn chứa tên, tuổi của các nhân vật có sứ mạng chính trong thời MINH DI. Hào 1 (tức sơ hào) của nó mô tả sự bắt đầu bay toả của sáng san phá, có lời: “Quần vào Tý hành động 3 mùa không ăn”.

_________

(*) Chữ “Kiến” vừa nghĩa là thấy vừa nghĩa là hiện ra.

Thứ Năm, 8/4/2021

Tất cả 64 quẻ của Kinh dịch đều mô tả về thời kỳ cách mạng ánh sáng hiện nay ở Việt Nam cũng như cuộc chuyển mình vĩ đại tới đây, và cả vai trò là Điểm cân bằng cho Dòng chảy thời đại nữa. Khi phát hiện ra thì con quá ngạc nhiên. Thông tin về thời cuộc và Việt Nam mình xuất hiện trong đó không phải là sự trùng hợp lờ mờ và gượng ép khiên cưỡng như chúng ta thường thấy trong hầu hết các bình giải sấm truyền lâu nay. Chúng rõ ràng, định danh, định tính, định lượng và cả định thời. Còn rất lâu nữa con người mới giải thích khoa học được sự kỳ lạ này, nhưng nếu chúng ta đã thừa nhận rộng rãi một nguyên tắc khoa học là một khi các quy luật vận hành của một hệ thống nào đó được nắm bắt đầy đủ thì các thực thể nắm bắt được những quy luật đó có thể dự đoán chính xác được tiến trình phát triển của hệ thống đó trong một tương lai rất dài. Con người đã nắm vững các quy luật vận hành của các thiên thể bao la khổng lồ trong vũ trụ nên hoàn toàn có thể biết được hình trạng của chúng sau hàng tỷ năm; hoặc quy luật vận hành của các hạt nguyên tử, hạ nguyên tử nếu xác định được vận tốc và xác suất xuất hiện của chúng ở những vị trí chỉ cách nhau những khoảng cách chỉ bằng một phần ngàn tỷ kích thước cái đầu kim trong những khoảng thời gian chỉ bằng 1 giây chia nhỏ ra hàng tỷ lần. Vì vậy nếu thừa nhận sự tồn tại những thế giới siêu thực (surreal) – tức những thế giới ở trên và cao hơn xã hội loài người thì có thể thừa nhận một sự hiểu biết về những quy luật vận hành thế giới thực mà chúng ta đang sống một cách đầy đủ, vượt xa sự hiểu biết của chúng ta. Vì vậy những thực thể ở các thế giới siêu thực đó hoàn toàn có thể tiên đoán được tiến trình phát triển của xã hội chúng ta hàng trăm, hàng ngàn năm sau với những chi tiết khá cụ thể. Ta có thể hình dung khả năng này tương tự như con người hoàn toàn có thể biết trước được hành trạng của đàn kiến và sự tồn vong của cả một “xã hội” kiến nào đó, thậm chí có thể can thiệp để thay đổi hành trạng hay sự tồn vong đó. Chúng ta như là thế giới siêu thực của kiến. Có khi chúng cắn ta nhưng không bao giờ hiểu biết được như ta về chính cách thức mà chúng vận hành. Con người đã hiểu biết tới mức có thể phát ra những sóng tín hiệu mà loài kiến có thể thu và hiểu được, qua đó có thể điều khiển ý thức chúng nếu muốn.

Hàng ngàn năm qua, con người đã cảm nhận được những sức mạnh siêu nhiên tương tự như vậy đối với mình và giải thích sự tồn tại đó bằng tôn giáo. Sự khải lộ thông điệp và hiểu biết – một sự khai sáng – từ thế giới siêu thực cho những con người cụ thể đang ở thế giới thực là có thật. Những người đó thường là các đấng sáng lập hoặc Nhà tiên tri tôn giáo, hay các Bậc trí giả được trao sứ mạng ghi nhận lại các sấm truyền cho loài người như Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm. Tuy nhiên, những nhà truyền đạo nối tiếp qua nhiều thế hệ của các Đấng sáng lập hoặc Nhà tiên tri tôn giáo thì luôn có xu hướng diễn giải chân truyền (sự truyền đạt chân lý, chân lý chính xác nhất chỉ là những quy luật của vũ trụ, tức các quy tắc của Tạo hoá mà con người không thể thay đổi được) theo các quan điểm chủ quan của họ (những nhà truyền đạo) về ý thức hệ, về đạo đức, về chủ nghĩa chính trị. Vì vậy mà họ quên đi rồi dần đánh mất kiến thức về quy luật vận hành xã hội loài người được dạy trong chân truyền. Quy luật này lại là cốt lõi quan trọng nhất giúp nhân loại phát triển tốt đẹp, trong khi sự truyền bá về quan điểm đạo đức dù cần thiết nhưng lại thường tạo ra sự tranh chấp dẫn đến nhiều cuộc chiến sát hại nhau đẫm máu và cả những thói đạo đức giả để che đậy nhằm bảo vệ sự “hay hơn” của mình.

Kinh dịch cả ngàn năm nay cũng bị “đạo đức hoá” tương tự. Các học giả của chủ nghĩa đức trị đã lợi dụng niềm tin đặc biệt của công chúng vào kinh dịch để bảo vệ nền tảng tư tưởng cho các chế độ quân chủ chuyên chế tập quyền. Họ bóp méo các thông điệp của kinh dịch một cách khiên cưỡng đến mức buồn cười, lủng củng để biến chúng thành các quy tắc đạo đức nhằm bảo về cho quan hệ bất bình đẳng vua-tôi, quan-dân, nam-nữ… Trơ tráo đến mức họ lấy kinh dịch để biện minh cho thói đa thê như là cách sống tự nhiên, sự bất bình đẳng nam nữ như một lẽ tự nhiên không thể thay đổi nhằm duy trì ổn định của xã hội. trong khi đó họ lờ đi những thông điệp về quy luật mà kinh dịch đưa ra vốn đã được các hiền triết hơn 2000 năm trước như Lão Tử nhận ra.

Ngay ở thông điệp đầu tiên tuyên bố sự ra đời của mình, kinh dịch nói: “Dịch biến dã, bất biến dã, dị dã”, có thể hiểu rằng: Dịch là biến đổi trên sự bất biến, đơn giản vậy thôi. Cũng như ở các tôn giáo, các giáo chủ thường làm rối thông điệp chân truyền rồi từ đó hướng dẫn sự hiểu biết của tín đồ theo ý muốn chủ quan của mình. Kinh dịch cũng bị các nho sĩ làm rối tung những điều đơn giản nhưng vĩ đại. “Biến đổi trên sự bất biến” chính là sự vận hành thay đổi dựa trên quy luật. Chỉ có quy luật của Tạo hoá mới bất biến với con người. “Dĩ bất biến ứng vạn biến” chính là từ đây.

Cũng bởi vì “đạo đức hoá” các thông điệp kinh dịch mà nhiều quẻ bị dịch nghĩa rất buồn cười và phi thực tế. Chẳng hạn như MINH DI được dịch là ánh sáng bị đau vì họ dùng 1 từ đồng âm dị nghĩa của Di (san phá) là Di (vết thương). Họ diễn giải rằng vào thời xuất hiện hôn quân (như Trụ Vương) thì những người có trí sáng sẽ bị thương tổn rồi diễn giải ý nghĩa của quẻ MINH DI là sự hướng dẫn phải giấu đi sự hiểu biết – cái sáng của mình mà giả ngu giả tối để tồn tại. Vì gượng ép như vậy nên dẫn đến nhiều sự vô lý đối với những thông điệp khác trong quẻ, vô lý đến nực cười.

Hơn một năm qua con đã quan sát và đối chiếu những sự kiện được tiên đoán trong kinh dịch với những gì đã diễn ra trong thực tế ở VN, từ 12 năm trước đến những tháng đầu của năm Tân Sửu 2021 vừa rồi, đều rất khớp một cách đáng kinh ngạc. VN vừa thay đổi 3 vị trí lãnh đạo cao nhất vốn đã được quyết định ở đại hội XIII hồi cuối năm Tý vừa qua. Ai hứng thú thì thử tìm hiểu về quẻ TỐN, chú ý dùng từ đồng âm dị nghĩa của chữ Hán thì sẽ thấy sự kiện nhân sự này đã được ghi từ lâu trong quẻ đó. TỐN nghĩa là thoái vị chứ không phải nhún nhường như được dịch lâu nay. Ở đó có thể tìm thấy tên, tuổi chính xác của “nhân vật chính”, cả ngày tháng xảy ra vào tháng 1 vừa rồi (cuối năm Canh Tý) với độ chính xác là cộng trừ 3 ngày. Đó là những gì mô tả ở hào 5. Quẻ TỐN đã tiến triển đến hào 5 rồi, còn một hào nữa là mọi người sẽ thấy rõ cục diện.

Đó cũng là lúc chúng ta sẽ thấy cách mạng ánh sáng bừng lên và chuyển mình vĩ đại bắt đầu. Đấy là kết quả vận động theo quy luật, quả của những cái nhân lành được gieo chứ không phải sự sắp đặt của định mệnh từ sấm truyền như nhiều người vẫn hiểu.

Lần tuyệt thực thứ 3 này (từ cuối năm Canh Tý) con đưa ra thêm thông điệp như đã nói với chị Năm hôm 26/3: “Tôi tuyệt thực cũng nhằm đề nghị Nhà nước tôn trọng quyền con người theo những cam kết quốc tế mà Việt Nam đã ký và trả tự do cho tôi cùng các tù chính trị để bắt đầu một cuộc cách mạng ánh sáng cho dân tộc, tránh những bất lợi cho đất nước”. Con cũng ghi rõ ràng như vậy vào biên bản không nhận khẩu phần hàng ngày. Con vẫn kiên trì gieo những hạt giống trong gian truân. Hôm nay là ngày thứ 48 của lần tuyệt thực lần thứ 3 này của con. Điều kỳ diệu là con vẫn khoẻ như bình thường dù chỉ còn 58kg. Nhưng con đã giữ trọng lượng này gần 1 tháng rồi. Nếu con còn quán định thì sẽ không xuống cân nữa. Nửa tháng nay con đã sinh hoạt bình thường, kể cả tập thể dục hàng ngày. Trí tuệ con có phần khác lạ hơn trước. Quán định là tên con đặt cho một phương pháp do chính con tìm tòi được để thu nhận năng lượng không qua ăn uống. Con đã hoàn thiện nó qua nhiều lần tuyệt thực từ 2016 đến giờ. Tới lần tuyệt thực này thì có lẽ nó đã “lạ lùng” lắm rồi. Con cảm nhận được năng lượng chuyển tiếp qua vũ trụ từ những người bên ngoài đang hướng đến chia sẻ với con mục đích tuyệt thực và truyển tiếp năng lượng cho con.

Hào 1 quẻ DI nói đến “Linh Quy” (con rùa thiêng). Sách xưa ghi nhận rằng đó là con rùa có thể ngậm thở, không ăn vẫn sống. Các diễn giải kinh dịch từ xưa cho rằng linh quy là biểu tượng của cách nuôi dưỡng sáng khôn, không cần sự ăn ở ngoài mà tự nuôi mình – cũng là một quan điểm đạo đức. Nhưng mấy năm trước con phát hiện rằng quẻ DI không chỉ nói về cách ăn mà cả ăn và nói, suy rộng ra là cách quản trị quốc gia thuận quy luật để có được nguồn sống (cái ăn) thịnh vượng và ngôn luận (lời nói) dồi dào. Nghĩa đen của chữ Di là cái má/mép; là sự nuôi dưỡng. Lời quẻ Di nói rằng: “Đi tìm sự thật về cái miệng”. Sự thật chính là chân lý – quy luật. Cái miệng chính là sự ăn và nói.

Mới hồi tháng 1 – 2021, lúc đang tuyệt thực lần 2 con lại phát hiện thêm 1 ý nghĩa nữa của quẻ Di. Đây là một nghĩa đặc biệt và dành riêng: quẻ Di chỉ dẫn cách làm con rùa thiêng không ăn mà vẫn sống. Nhưng đây không phải là một phương pháp phổ quát ai cũng rèn luyện được. Nó đòi hỏi sự tiếp sức trực tiếp từ Thế giới siêu thực mà sự phù hộ đó chỉ dành cho ai dấn thân để truyền ánh sáng của “Sự thật về cái miệng” đến mọi người. Điều kỳ diệu là chỉ dẫn nói trên lại là phần bổ sung hoàn chỉnh cho phương pháp quán định mà con đã rèn luyền từ nhiều năm trước. Do đó điện thoại cho chị Năm hôm 3/2 con nói rằng có thể không ăn đến 100 ngày hoặc hơn.

Trùng hợp là vào thời gian đó chị Hai đã gửi nhiều thư cho con viết chỉ dẫn về cách thu năng lượng bằng cách thở và cho biết những ví dụ về các cụ ông cụ bà đã không ăn, chỉ uống nước và thở mà vẫn sống trong 100 ngày hoặc hơn. Điều này là hoàn toàn có thể nhưng khó có người tin vì khó kiểm chứng. Nhưng trường hợp của con thì hoàn toàn kiểm chứng được. Như con nói với chị Năm hôm thăm con 26/3/21, ở đây trại giam quản lý rất chặt, mọi thứ đồ ra vào cho con đều được kiểm soát dù là từ gia đình gửi hay mua căn tin. Mọi thứ đều ký nhận trên giấy và lưu lại. Những lúc mở cửa các bạn tù gặp nhau đều có quản giáo giám sát, có đồ gì muốn đưa cho nhau đều phải thông qua họ. Không thể có chuyện con tuyên bố tuyệt thực lại mua đồ ăn từ căn tin hoặc nhận đồ ăn từ gia đình thăm gặp hay gửi qua bưu kiện mà họ không biết. Làm sai cái gì thì họ sẽ lập biên bản xử lý, chứng cứ được lưu lại. Hơn nữa, tính cách của con không thích làm điều gì khuất tất, nói gì làm đó. Làm gì có chuyện sự thật một đàng nói một nẻo, nhất là khi nói gì ra ngoài đều có nhiều cán bộ giám sát. Nói sai sự thật rồi cứ quanh co, bị cuốn theo nó mệt lắm, con chẳng dại chọn cách đó.

Quan trọng hơn, con đang thực hiện một sứ mạng được Thế giới siêu thực phù trợ để củng cố “Sự thật về cái miệng” đến mọi người nên không cho phép những gì không thật chen vào cả.

Trong Kinh dịch có nhiều chổ đề cập đến “không ăn” (bất thực), hầu hết đều liên quan đến những việc con đã và đang làm. Con sẽ là một minh chứng, một sự thật về quy luật, về điều kỳ diệu của quy luật cho sự phát triển tốt đẹp của con người và xã hội để mọi người tin vào. Điều tốt đẹp sẽ đến từ đó, từ ánh sáng.

Trong phát biểu nhậm chức, Tổng thống J.Biden nói: “Đây là thông điệp tôi gửi tới bên ngoài thế giới. Nước Mỹ đã trải qua thử thách và chúng tôi trở nên mạnh mẽ hơn. Chúng tôi sẽ hàn gắn các liên minh và một lần nữa hòa nhịp với thế giới. Không phải chỉ để khắc phục thách thức hôm qua mà để vượt qua cả thách thức hôm nay và mai sau. Chúng ta sẽ dẫn đầu không chỉ nhờ tấm gương về sức mạnh mà còn nhờ sức mạnh của làm gương.” Khi đọc đến đây con bỗng thấy một sự kết nối giống như con đang quán định vậy. Và thấy cả sự đồng đều về những phương pháp và hành động nữa.

Con sẽ còn theo việc tuyệt thực này lâu dài, nhưng mọi người đừng lo lắng. Con sẽ đi đến cùng để ánh sáng bừng lên. Đó chính là đòn chí mạng đối với sự không thượng tôn pháp luật của tòa án.

Khoảng một tuần trước, lãnh đạo ở đây gặp, khuyên con ăn vì thấy lo cho sức khỏe của con. Nhưng họ cũng nhận thấy lần này da dẻ con vẫn hồng hào. Từ bữa đó con có uống sữa, để mọi người bớt lo thôi. Con sẽ vững vàng vượt qua. Ba và mọi người tiếp sức cho con. Thương mọi người.

Thứ Sáu, 9/4/21

Tân à! Hôm qua anh đã nhận được công văn của Viện kiểm sát Nghệ An trả lời cho mày. Anh vừa gửi cho họ đơn nội dung như sau:

______________

ĐƠN KHIẾU NẠI LẦN 1

Kính gửi: Viện trưởng Viện Kiểm Sát Nhân Dân Tỉnh Nghệ An

Tôi tên Trần Huỳnh Duy Thức, SN 1966, hộ khẩu: 14/13/48 Thân Nhân Trung, P.13, Q. Tân Bình, Tp.HCM, hiện đang ở tù tại phân trại 1 Trại giam số 6.

Ngày 8/4/2021 tôi nhận được công văn số 202/VKS-P8 của Viện Kiểm Soát Nhân Dân tỉnh Nghệ An gửi cho em trai tôi là Trần Huỳnh Duy Tân trả lời “Đơn đề nghị miễn hình phạt còn lại cho tôi” mà em trai tôi gửi đến Viện Kiểm Soát Nhân Dân tối cao. Ông Lê Quốc Bảo, phó trưởng phòng 8 thừa lệnh viện trưởng trả lời về việc “giảm thời hạn chấp hành hình phạt còn lại” và khẳng định không có căn cứ để xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt còn lại cho tôi.

“Miễn hình phạt còn lại” và “giảm thời hạn chấp hành hình phạt còn lại” là hai khái niệm khác nhau hoàn toàn và một người không theo chuyên ngành luật như tôi còn biết. Tôi không nhận tội và chưa bao giờ xin giảm án theo định kỳ từ Trại giam, tại sao lại phải khẳng định không có căn cứ để xét giảm cho tôi?

Vì ông Lê Quốc Bảo là một kiểm sát viên, một phó phòng nên tôi loại trừ khả năng ông ấy thiếu hiểu biết nên nhầm lẫn về luật. Do đó tôi tin rằng ông Lê Quốc Bảo đã cố tình lập lờ đánh tráo khái niệm, làm ảnh hưởng đến quyền lợi pháp lý của tôi. Tôi khẳng định vị trí của ông Lê Quốc Bảo và của Viện Kiểm Sát Nhân Dân tỉnh Nghệ An không có thẩm quyền để trả lời “Đơn đề nghị miễn hình phạt còn lại” mà gia đình tôi đã gửi.

Vì vậy tôi viết đơn này khiểu nại đối với ông Lê Quốc Bảo, yêu cầu ông ấy rút lại công văn 404/VKS-P8 ký ngày 24/2/2021 nói trên và thông báo bằng văn bản cho tôi và Trần Huỳnh Duy Tân được biết.

Đề nghị Viện trưởng Viện Kiểm Sát Nhân Dân tỉnh Nghệ An giải quyết Đơn Khiếu nại này trong hạn định của pháp luật.

Xin kính chào.

Ngày 9/4/2021

Ký tên
Trần Huỳnh Duy Thức

__________________

Khi nhận công văn này ở nhà đáng lẽ đã có thể phản ứng mạnh mẽ với họ rồi. Mày và cả nhà nên lưu ý và có biện pháp chủ động hơn mà không cần chờ anh. Công văn này càng chứng tỏ những căn cứ pháp lý để đề nghị miễn hình phạt còn lại mà chúng ta đã nêu ra là rất vững chắc, không tìm được kẻ hở để từ chối. Họ mới chọn cách của cái công văn đó để đối phó với dư luận và báo cáo lên trên là đã trả lời. Hiểu như vậy để mày cần thực hiện những biện pháp để họ không đạt được mong muốn. Cái đơn ở trên của anh chỉ là một phần nhỏ thôi cho các biện pháp đó. Nhận công văn đó của họ mà im lặng là tiếp 1 sai lần nữa đó. Như anh đã nói với chị Năm hôm 26/3, phải đặt tâm thế của mình là người chủ động sử dụng pháp luật và QCN để bảo vệ mình chứ không phải tư thế của một nạn nhân tìm sự cứu giúp. Nên nhớ, chúng ta không phải là những kẻ sắp chết đuối mà vơ bất kỳ cái phao nào.

4 viên pin sạc 9V Energizer gửi vừa rồi xài rất tốt, anh cảm ơn. 4 cục gửi lần trước là 1 nhãn hiệu không tốt (của TQ) nhưng không phải là pin giả, anh xin lỗi đã trách nhầm mày ở thư trước. Mày mua cho anh một cây đèn đọc sách di động xài pin 9V rời. Lưu ý là loại gắn 1 viên 9V vào để xài chứ không phải loại đèn cắm điện vào xài mà trong đó có cục pin 9V gắn cố định ở trong (loại này rất dễ hư). Anh đã có pin 9V sạc rồi, sẽ gắn vào đèn đọc sách đó để xài khi cúp điện. Nếu không có bán loại đèn đọc sách đó thì mua luôn cho các bóng đèn LED rời (loại tròn nhỏ) như sau: 12 bóng 1.5V, 12 bóng 3V, 6 bóng 6V, 6 bóng 9V. Mỗi loại đó lấy 1 nửa số lượng lá bóng ánh sáng trắng; một nửa là ánh sáng vào (giả sử không có ánh sáng vàng thì mua tất cả ánh sáng trắng). Mấy đèn đọc sách anh đang xài ở đây hay hư bóng, có chúng anh sẽ tự thay. À, mua luôn 5 cái công tắc nhỏ loại xài cho đèn pin và 5 cái chụp vào pin 9V nối dây điện ra. Mua sớm và gửi ngay các đồ trên cho anh trong bưu kiện gần nhất. Anh cảm ơn trước.

Chị Hai ơi, hôm qua em nhận cùng lúc 4 thư của chị: U4, Y4, Z4 và A5 được gửi trong bưu kiện lần 1 tháng 3. Vui lắm. Thư chị lên số lượng cả trăm rồi, chưa kể độ dầy lúc nào cũng cộm của chúng J. Em nhận được năng lượng từ chị qua quán định nhiều lắm đó. Còn mấy cái thư của chị thì khỏi nói luôn. Cảm ơn chị rất nhiều. Những thư chị viết hướng dẫn về cách thở để thu năng lượng, dù em không trực tiếp sử dụng phương pháp đó nhưng nó đã giúp em củng cố thêm niềm tin vào con đường mình rất nhiều. Những cập nhật của chị về công việc, tình cảm trong gia đình mình truyền cho em lửa ấm. Đọc mô tả những cảnh sinh hoạt của mấy chị em làm em nhớ tới những ký ức tốt đẹp. Em vẫn chưa có thời gian để trao đổi lại với chị về những đề tài chị viết trong các thư cho em. Chắc phải hẹn chị đợi tới lúc về quá J. Còn bây giờ thì chỉ đợi thư của chị thôi. Nghe cả Phát và Kim đã đi làm rồi, em rất vui. Chúc hai cháu sẽ sớm có được công việc như ý./.

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

1 Response to Thư 136 – Phần 2: Thông điệp ánh sáng

  1. Daniel says:

    Nếu Việt Nam có một nhà lãnh đạo như Chú thì dân tộc này sẽ hạnh phúc biết bao.

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.